Pages

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Mẹo sử dụng Android 6.0

Bảo dưỡng điều hòa tại nhà giá rẻ - Bạn có biết phương pháp “biến tấu” giao diện người sử dụng, lối tắt mở nhanh camera hay dịch nhanh một từ bạn bắt gặp không? đó chỉ là 3 trong số 9 mẹo dùng Android 6.0 vô cùng hữu dụng được giới thiệu trong bài dưới đây.

một. Kích hoạt UI Tuner ẩn

UI Tuner sẽ cho phép bạn truy cập vào danh sách những thiết lập giao diện, ví dụ như hiển thị tỉ lệ phần trăm trên thanh pin hoặc sắp xếp lại những toggle truy cập nhanh. Thế nhưng, theo mặc định, trình đơn này sẽ bị ẩn bởi khi truy cập vào các tính năng này, bạn sở hữu thể gặp lỗi. trường hợp bạn không ngại thử, hãy kéo phần thông báo xuống 2 lần để truy cập nhanh vào những toggle. Sau ấy bạn giữ biểu tượng bánh răng của phần cài đặt trong 1 vài giây. Trình đơn mới sẽ xuất hiện trong phần Settings và bạn với thể vô tư “nghịch” rồi đó.






2. Bấm nhanh hai lần vào nút nguồn để mở camera

Bạn với thể sử dụng phím tắt trên màn hình để mở camera nhưng còn mang 1 phương pháp nhanh hơn thế. Chỉ nên nhấn nút nguồn hai lần và bạn sẽ được chuyển thẳng đến giao diện người dùng của camera, thậm chí ko cần nên đánh thức smartphone. trường hợp phím tắt này chưa được kích hoạt, chỉ cần vào trình đơn Display trên Settings. Tuy nhiên mẹo này ko với tác dụng trên các smartphone Nexus.
3. Giữ app drawer để chọn nhanh ứng dụng

Lần tới, ví như bạn muốn tậu kiếm một ứng dụng cụ thể nào đấy, chỉ bắt buộc giữ nút app drawer (trang đựng mọi các ứng dụng trên máy). khiến cho như vậy bạn được chuyển thẳng đến drawer và mở ngay một giao diện tậu kiếm.






4. Giữ nút Home để truy cập nhanh vào Google Now on Tap

Google Now on Tap là một trong các tính năng hấp dẫn của Android 6.0 Marshmallow. Thuật toán tinh vi của Google sẽ cung cấp cho bạn thông tin liên quan đến những gì xuất hiện trên màn hình của bạn. Thử mường tượng như bạn đang đọc 1 bài báo về George Clooney, tính năng Now on Tap sẽ đưa ra các thông tin liên quan tới các diễn viên và bộ phim. Bạn có thể truy cập vào tính năng này từ bất cứ màn hình nào bằng cách giữ nút Home.






5. Dịch nhanh 1 từ

Android 6.0 bổ sung thêm một công cụ lựa mua đoạn văn bản hợp lý. ngoại trừ cách dùng nút Cắt và Dán thông thường, bạn có thể gửi một đoạn hoặc 1 từ được bôi đen vào một ứng dụng. Ví dụ, bạn mang thể dịch nhanh 1 đoạn văn bản hoặc từ ví như bạn có ứng dụng Google Translate. bên cạnh ra, bạn cũng có thể thực hiện lệnh sắm kiếm nhanh trên Wikipedia giả dụ bạn đã cài ứng dụng này. Đáng tiếc là chỉ mang cực kỳ ít ứng dụng hỗ trợ tính năng này.

6. Cấu hình các ứng dụng mặc định một phương pháp dễ dàng

Android 6.0 Marshmallow sẽ giúp bạn thiết lập mặc định một số ứng dụng dễ dàng hơn. Ví dụ bạn sở hữu thể lựa chọn mẫu trình duyệt mình thích làm mặc định hoặc ứng dụng gọi điện, nhắn tin nào đấy khiến cho mặc định bằng bí quyết vào Settings > Apps và bấm vào hình bánh răng để truy cập vào những trình đơn phụ của ứng dụng đấy.
7. Xoay màn hình trang chủ

Android 6.0 sở hữu thêm chế độ xoay ngang cho màn hình trang chủ, nhưng bạn bắt buộc kích hoạt tính năng này thì mới có thể bắt đầu sử dụng. Để kích hoạt, giữ bất cứ phần trắng nào trên màn hình trang chủ, tậu Settings > Allow rotation (ở dưới cùng)






8. Truy cập vào những trình duyệt tập tin ẩn

với 1 mẫu trình duyệt tập tin đơn giản trên Android 6.0. Nó không có đa dạng tác dụng lắm nhưng với thể hỗ trợ bạn những thao tác đơn thuần. Để tiêu dùng tính năng này, vào Settings > Storage và cuộn xuống sắm Explore.






9. Xem nhanh đường dẫn đến ứng dụng (App Link)

ví như ai ấy gửi cho bạn 1 đường dẫn đến một bài đăng thú vị trên Facebook, trường hợp click vào đường dẫn đó bạn sẽ bắt buộc chờ đợi màn hình mở ra một trình duyệt web chỉ để xem vật dụng gì được đăng trên Facebook. giả dụ bạn không muốn buộc phải trải qua từng này bước thì chỉ cần kích hoạt tính năng xem nhanh đường dẫn bằng bí quyết vào Settings > Apps, bấm vào hình bánh răng, bạn sẽ được dẫn tới trình đơn App Links. Tại đây bạn có thể cấu hình phương pháp xử lý đường dẫn của máy để được dẫn tới thẳng ứng dụng tương ứng của mỗi đường dẫn mình mở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét