Pages

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Một vài lời khuyên bổ ích giúp sử dụng laptop bền bỉ hơn

Bạn muốn chiếc laptop của mình luôn có hiệu suất hoạt động ổn định và không bị hỏng hóc? sửa chữa điều hòa tại nhà hà nội Bạn hãy lưu ý những lời khuyên hữu ích dưới đây, nó sẽ giúp bạn sử dụng laptop trong công việc và giải trí hiệu quả lâu bền.

để ý khi cắm dây nguồn

Khi cắm dây nguồn bạn cần lưu ý cắm nhẹ nhõm và dứt khoát

Máy tính xách tay Apple với bộ kết nối từ MagSafe có khả năng từ nối với áp lực đủ để gắn với thiết bị đầu cuối và cung cấp đủ năng lượng nên bạn có thể không cần quan hoài nhiều đến khâu này. Nhưng đối với những chiếc laptop khác bạn nên Chú ý khi cắm dây nguồn. Nếu bạn quá mạnh tay, các mối hàn nối ổ cắm với bo mạch chủ sẽ bị gãy. Các điểm xúc tiếp sẽ nhanh bị quá nóng thậm chí còn có thể gây cháy ở các bo mạch chủ. bởi vậy bạn nên cắm cục sạc nhẹ tay và không nên dùng các bộ sạc giá rẻ cũng như sạc không phải của laptop bạn.

Vệ sinh laptop định kì

Việc giữ vệ sinh cho laptop của bạn luôn là một trong những vấn đề chủ chốt để bạn giúp chiếc máy tính xách tay của mình hoạt động dai sức hơn. 1 tháng bạn nên vệ sinh cho laptop của mình hai lần để giúp máy chạy êm hơn, đẹp hơn và quan yếu là tránh bị bụi bẩn làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy.

Chú ý vệ sinh latop ngay

Việc vệ sinh cho laptop bạn có thể mang ra ngoài tiệm hoặc bạn cũng có thê tự vệ sinh đều được. Nhưng để làm sạch quạt gió, ổ đĩa thì nhờ sự viện trợ của các nhân viên tu chỉnh laptop là điều nên làm.

Không nên dùng laptop trên giường

Có nhiều bạn có nếp dùng laptop trên giường hay ôm máy tính trên người hoặc đặt dưới ghế sofa. bảo dưỡng điều hòa hà nội Như vậy là không nên. Thứ nhất việc đặt laptop lên người dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn vì tần sóng mà laptop thoát ra. song song khi laptop bị đặt trên các thiết bị mềm như sofa hay trên giường, người bạn, khả năng thoát khí cũng bị hạn chế, khiến máy nhanh bị nóng và dễ phát ra tiếng ồn.

lề thói ôm laptop trên người hay sử dụng trên giường ghế sofa đều không tốt

sử dụng hệ thống quạt làm mát cho laptop

Cách nhanh nhất để bạn có thể tang tuổi thọ cho chiếc máy tính xách tay của mình là bạn sử dụng thêm các thiết bị làm mát cho laptop. Quạt gió hay đế tản nhiệt…tất cả đều là người bạn tốt giúp đỡ bạn trong vấn đề này.

sử dụng phần mềm Ccleaner

Phần mềm Ccleaner là phần mềm được sử dụng khá phổ thông có tác dụng thu vén cho laptop. Mỗi thao tác đơn giản của bạn cũng khiến laptop làm việc rất nặng nhọc và dễ dàng bị “tắc” với các tập tin tạm, lịch sử, cookies.. CCleaner sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Bạn nên dùng phần mềm này bộc trực hàng ngày hoặc lâu nhất cũng phải hang tuần.

Đừng quên dùng phần mềm diệt virut

Những phần mềm diệt vi rút bản quyền hay bạn tự cài cũng được, những phần mềm này có khả năng giúp bạn chống lại những phần tử có thể thâm nhập và gây hại cho laptop của bạn. sua tivi tai ha noi Nó như màng bảo vệ laptop của bạn tránh khỏi những rủi ro về các phần mềm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét