Pages

Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Một vài cách hữu ích cho sử dụng lò vi sóng ít người biết

Bây giờ đông đảo các gia đình đều có lò vi sóng, nhưng không hề đa số hầu hết người đều biết cách tận dụng tối đa vật dụng gia dụng này. Sửa chữa tivi tại Hà Nội, những mẹo sử dụng lò vi sóng dưới đây không hề ai cũng biết.

quan tâm, thời gian nấu bằng lò vi sóng tuỳ thuộc vào từng model máy, nên một số món ăn bạn bắt buộc thử nghiệm vài lần để canh được khoảng thời gian chính xác.

- Hấp/Luộc rau: sử dụng 1 mẫu bát lớn an toàn cho lò vi sóng, đảm bảo những cọng rau được cắt đều nhau (dài khoảng 2-3 đốt ngón tay), cho thêm nước trường hợp muốn, bọc bát lại bằng màng bọc thực phẩm và đục một lỗ để thoát tương đối nước.

- Cho đa dạng bát vào lò vi sóng cộng lúc: ví như bạn muốn hai món riêng biệt được nấu chín bằng lò vi sóng cùng khi, bạn với thể tiêu dùng 1 lọ thuỷ tinh hoặc 1 loại ly cao và đặt 1 dòng bát lên trên chiếc ly đấy, bên dưới vẫn với thể cất 1 mẫu bát khác. Vậy là vấn đề được giải quyết.


- Nấu 1 số món trứng: Bạn mang thể làm món trứng luộc lòng đào (poached egg) hoặc trứng chiên ốp la không lật mặt (sunny side up). Đối với món ốp la, bạn đưa đĩa cất trứng vào lò và làm cho nóng trước, sau đó thêm một ít bơ, đập trứng lên trên đĩa và bật thêm khoảng 45 giây. Đối có món trứng luộc lòng đào, cho vào lò vi sóng một chiếc bát có đổ nước đầy 1 nửa, đập trứng vào bát, đậy bát bằng một cái đĩa và nấu trong 60 giây.
- Hâm nóng thực phẩm đồng đều: Lò vi sóng có nhược điểm là khi hâm nóng thực phẩm thường ko nóng đều. Bạn hãy tiêu dùng một chiếc đĩa, vun thực phẩm thành 1 vòng tròn rải đều trên đĩa nhưng để 1 thể tích ở giữa đĩa.

- Khử trùng đất trồng cây: Bạn sở hữu thể diệt sâu bệnh trong đất trước lúc trồng cây. Trường Đại học California (Mỹ) khuyên bạn cho đất vào một túi giấy và đưa vào lò vi sóng, nhiệt độ tối thiểu là 60 độ C trong 30 phút, quan tâm làm cho đất ẩm trước khi đưa vào lò.

- làm cho cam chanh vắt được đa dạng nước hơn: Cho cam, chanh vào lò vi sóng khoảng 10 giây trước lúc vắt, bạn sẽ nhận được nhiều nước hơn .

- giảm thiểu sử dụng các hộp cất với góc vuông trong lò vi sóng: các hộp cất sở hữu hình vuông hoặc hình chữ nhật sẽ cho độ nóng ko đều ở những góc, do vậy bạn bắt buộc giảm thiểu tiêu dùng những dòng hộp này để hâm nóng thức ăn, thay vào đó cần dùng các hộp tròn.

- dùng thêm 1 ít mascara: Tuýp mascara của bạn đã hết, bạn sở hữu thể cho vào lò vi sóng khoảng 30-40 giây, mascara còn dính trong tuýp sẽ lỏng ra và bạn có thể sử dụng thêm một thời gian ngắn nữa. Tuy nhiên chú ý tuýp mascara chẳng hề kim mẫu, và nên đặt vào lò cùng 1 cốc nước để giúp phân tán bớt nhiệt.

- làm nóng giòn món thịt xông khói: Úp sấp 1 cái bát lên trên 1 dòng đĩa và đưa vào lò vi sóng, đặt miếng thịt xông khói lên trên đáy bát và bật lò khoảng 1 phút, mỡ từ thịt sẽ chảy theo cạnh của bát xuống đĩa hứng bên dưới và lát thịt sẽ ngon như bạn muốn.


- Giữ cho lò vi sóng sạch sẽ: Bạn mang thể khiến sạch lò vi sóng bằng phương pháp cho 1 nửa trái chanh vào cùng sở hữu một nửa bát nước, bật lò cho nước nóng toả ra khắp lò, sau ấy tắt lò và tiêu dùng khăn sạch lau chùi bên trong lò, những vết bẩn sẽ dễ dàng được lau sạch.

- Thái hành tây dễ dàng hơn: sử dụng dao cắt 1 phần nhỏ ở hai đầu củ hành, sau ấy cho vào lò vi sóng ở mức nhiệt cao nhất trong khoảng 30 giây, bạn sẽ tránh cho đôi mắt khỏi bị cay bởi khá hành.

- Xử lý đường bị vón cục: Lọ đường của bạn trở thành khó coi do vón cục, hãy cho một loại khăn giấy ướt vào lọ, đậy chặt lại rồi đưa vào lò, bật mức nhiệt cao nhất trong khoảng 20-30 giây.

- Gọt vỏ đào hoặc cà chua dễ dàng: Bỏ vào lò trong khoảng 30 giây ở nhiệt độ cao, sau đấy để yên khoảng 2 phút, bạn sẽ thấy bóc vỏ cực dễ.

- phương pháp thử xem một hộp/bát có an toàn mang lò vi sóng không: lấy một loại cốc mà bạn đã biết chắc là an toàn để tiêu dùng trong lò vi sóng, đổ nước lạnh vào, sau đấy cho cốc này vào hộp/bát mà bạn 1 kiểm tra, đưa hầu hết vào lò vi sóng bật nhiệt độ cao trong khoảng một phút. nếu nước nóng còn hộp/bát vẫn nguội thì hộp/bát đó an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét