Pages

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Sử dụng lò vi sóng đúng cách?

Được cài đặt rộng rãi chế độ cũng như các tính năng tiên tiến, lò vi sóng thực sự siêu hữu dụng cho công việc nấu nướng. Tuy nhiên, không hề ai cũng sở hữu các hiểu biết đúng đắn và toàn bộ về trang bị này. giả dụ không dùng đúng bí quyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như cháy nổ hay hư hỏng đồ vật. Vậy tiêu dùng lò vi sóng như thế nào là đúng? Câu trả lời dịch vụ sửa điều hòa tại nhà sẽ sở hữu trong bài viết dưới đây.

khi tiêu dùng lò vi sóng, bạn cần lưu ý các điều như sau:

1. Trước khi cho vào lò vi sóng, bạn phải sắp xếp đồ ăn cẩn thận. Phần thức ăn dày hơn nên xếp ra phía không tính đĩa nướng, phần thức ăn mỏng hơn thì xếp vào phía trong, như vậy thức ăn sẽ chín đều hơn.

2. Việc nấu ăn quá lửa ko những làm cho thức ăn của bạn bị cháy khét mà còn sở hữu thể gây ra cháy nổ. do đó, khi dùng lò vi sóng bạn cần xem xét thời gian nấu thích hợp. bắt buộc đặt chế độ thời gian ít nhất theo dự báo của bạn cho từng mẫu thực phẩm. ví như thức ăn chưa đủ chín thì với thể nấu thêm.

3. các dòng thịt, cá lúc đã được rã đông bằng lò vi sóng thì không cần đưa trở lại vào tủ lạnh để bảo quản tiếp. Bởi vì lúc rã đông trong lò vi sóng, thực phẩm được gia nhiệt với nhiệt độ thấp. Ở nhiệt độ này, vi khuẩn vẫn sở hữu thể phát triển, giả dụ đưa vào tủ lạnh thì thức ăn của bạn sẽ siêu nhanh hỏng và không đảm bảo an toàn thực phẩm. Tốt nhất bạn bắt buộc khiến chín thực phẩm sau lúc rã đông rồi mới cho vào tủ lạnh để bảo quản.

4. không buộc phải đưa đồ nhựa thông thường vào trong lò vi sóng vì những dụng cụ bằng nhựa có thể bị biến dạng, tan chảy, thậm chí sinh ra các chất độc làm ô nhiễm thức ăn cũng như gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn. Bạn chỉ bắt buộc đưa vào các đồ dùng bằng nhựa sở hữu ghi chú dùng được cho lò vi sóng.

không phải tiêu dùng bát nhựa trong lò vi sóng

5. ko buộc phải tiêu dùng đồ chứa với nắp đậy kín để khiến nóng thực phẩm có dạng lỏng như canh, sữa… bởi vì khi đun nóng lên, chất lỏng sẽ khiến tăng áp suất bên trong đồ cất, sự chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài sở hữu thể gây ra nứt vỡ, thức ăn sẽ bắn ra làm bẩn thành lò. vì thế, lúc muốn khiến cho nóng những cái thực phẩm sở hữu dạng lỏng, bạn buộc phải cất vào cốc, bát mang miệng rộng. Đối mang thực phẩm đóng hộp hay đóng chai sẵn thì bạn nên chọc thủng màng ko kể hoặc mở nắp trước khi cho vào trong lò.

6. Thực phẩm sau khi được rã đông hoặc khiến cho nóng phải nên được lấy ra tiêu dùng ngay. Thức ăn đã đưa vào lò vi sóng để quá 2 tiếng không lấy ra thì bạn bắt buộc bỏ đi, trường hợp ăn vào với thể sẽ gây ngộ độc thực phẩm.
>>> Có thể bạn quan tâm: bảo dưỡng điều hòa tại nhà giá rẻ
7. ko bắt buộc tiêu dùng đĩa, bát hoặc hộp có hình vuông để dựng thực phẩm cho vào lò vi sóng, vì thức ăn ở các góc, cạnh của dụng cụ cất vô cùng dễ bị cháy khét. vì vậy, bạn chỉ phải tiêu dùng các vật mang hình tròn hoặc hình bầu dục để cho vào lò.

8. các đồ chứa bằng kim dòng như sắt, nhôm, inox, sắt tráng men hoặc bát đĩa sứ sở hữu trang trí hoa văn kim mẫu cũng không thể sử dụng trong lò vi sóng. ví như bạn đưa các dụng cụ này vào nấu sẽ sinh ra tia lửa điện gây phản xạ vi sóng, vừa gây hư hại cho lò vừa không nấu chín được thức ăn.

9. Tuyệt đối không dùng lò vi sóng để nướng trứng còn nguyên vỏ. Việc này sẽ gây ra nổ trứng khiến cho bẩn và hôi tanh lò.

10. không buộc phải quay, rán thức ăn trong lò vi sóng vì ở nhiệt độ cao, dầu mỡ bị bắn ra ngoài dễ gây ra lửa. Trong trường hợp xảy ra cháy trong lò, bạn không được mở cửa lò ngay mà phải ngắt nguồn điện trước rồi sau đó mới mở ra.

11. các hộp xốp hoặc túi ni-lông chứa thức ăn bán sẵn cũng ko bắt buộc cho vào trong lò vi sóng vì thức ăn sẽ bị dính vào túi hoặc hộp. Hơn nữa, những chất độc với trong những dụng cụ này có thể thẩm thấu vào thức ăn gây hại cho sức khỏe. vì thế khi tậu thức ăn về, bạn cần cho vào bát rồi bọc lại bằng màng bọc trường hợp cần phải có.

12. ko đứng lâu trước lò vi sóng. Sau khi bật lò, buộc phải dứng phương pháp xa ít nhất 1m.


13. nhiều bạn dùng lò vi sóng để làm cho nóng những chiếc dầu như dầu oliu, dầu dừa… 1 điều đặc thù là những cái dầu hay rất khó làm cho nóng được trong lò vi sóng.

14. ko được dùng lò vi sóng để sấy khô khăn tay, khăn ăn hay bất cứ loại nào làm cho bằng vải vì sức nóng có thể làm cho cháy vải, gây chập điện, hỏa hoạn.

15. các bà bầu cũng cần tránh dùng lò vi sóng. những bức xạ phát ra từ lò vi sóng mang thể ảnh hưởng không tốt tới thai nhi, khiến cho bé bị suy dinh dưỡng, thậm chí sở hữu thể gây sảy thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét