Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Bạn đã biết hết những cổng kết nối cơ bản trên tv?

Những kết nối cơ bản trên tivi gồm: cổng HDMI, cổng USB, ổ cứng, cổng VGA, cổng AV, cổng S-video, Cổng component, cổng Kết nối Optical/coaxial, ở mỗi loại kết nối sẽ có các đặc điểm riêng biệt khác nhau nhằm chuyên dụng cho từng nhu cầu riêng biệt liệu bạn đã biết hết?
>>> Tham khảo: dịch vụ sửa tivi tại nhà
Cổng HDMI


Cổng HDMI trên tivi

Cổng HDMI (viết tắt của High-Definition Multimedia Interface – Giao diện đa phương tiện phân giải cao) là kết nối đa dạng nhất cho phép truyền tải những tín hiệu hình ảnh lẫn âm thanh từ các trang bị khác nhau như DVD, đầu Blu-ray, hộp cáp HD hay đầu thu Set top box vệ tinh, laptop, điện thoại, máy ảnh… qua tivi sở hữu độ phân giải hình lên đến 1080p (Xem thêm về độ phân giải trên tivi).

Kết nối HDMI cho phép truyền tải và phát dữ liệu lên màn hình tivi đúng theo kích thước gốc của nội dung, buộc phải theo đánh giá HDMI là kết nối mang đến chất lượng tốt nhất ngày nay.

Để tiêu dùng kết nối HDMI giữa tivi và laptop, bạn mang thể tham khảo bài viết bí quyết kết nối laptop sở hữu tivi qua cổng HDMI.

Hoặc để trình chiếu nội dung từ điện thoại, máy tính bảng qua tivi bạn với thể tham khảo bài viết 4 bước đơn giản ghép nối điện thoại với tivi thông qua cổng HDMI của tivi và cổng MHL của điện thoại.

Cổng HDMI được trang bị mọi trên tivi Sony, tivi Toshiba, tivi Samsung, tivi TCL… có số lượng cổng tùy thuộc vào model và nhu cầu sử dụng.
Kết nối USB – ổ cứng


Cổng USB trên tivi 3D LED Samsung UA48H6400 48 inch

USB (viết tắt của Universal Serial Bus) hay ổ cứng là những thứ lưu trữ thông tin hình ảnh, âm thanh và cả video. Kết nối USB / ổ cứng giúp tivi đọc được các dữ liệu được lưu trữ trong những trang bị này và phát chúng lên tivi.
Cổng USB trên tivi 3D LED Samsung UA48H6400 48 inchCổng USB trên tivi 3D LED Samsung UA48H6400 48 inch
>>> Có thể bạn quan tâm: sửa chữa tivi tại hà nội
Cổng USB được biết tới với vai trò xem dữ liệu trên USB, ổ cứng trực tiếp trên màn ảnh rộng của tivi, tuy nhiên, ít ai biết cổng USB còn sở hữu đến 8 tiện ích khác. Thậm chí bạn có thể chép được những bộ phim 4K hay 3D với dung lượng lớn (thường tính bằng chục GB) và cho phát trên tivi một cách trơn tru.

Để biết cổng USB mình sở hữu thể xem được USB, ổ cứng dòng nào, bạn với thể xxem thêm Giải mã ký hiệu cổng USB trên tivi
Cổng kết nối VGA


Cổng VGA trên tivi TCL 28E4200BW 28 inch

Cổng kết nối VGA (Viết tắt của Video Graphics Adapter )là cổng kết nối địa chỉ giữa tivi và máy tính bàn hoặc laptop. Cổng kết nối VGA mang hình thang cân và mang 15 lỗ tròn, thông thường được sơn màu xanh để phân biệt.

Chất lượng hình ảnh của cổng VGA sẽ phụ thuộc cực kỳ lớn vào chất lượng hình ảnh với trên máy tính. Cổng VGA hiện rất hiếm thấy trên các tivi đời mới (và cả laptop đời mới) do tính bất tiện của nó so với cổng HDMI nhắc trên: VGA chỉ truyền tải tín hiệu hình ảnh trong khi HDMI truyền tải cả âm thanh và hình ảnh mang chất lượng HD.
Cổng AV (Cổng Composite)

Cổng AV / Composite trên tivi TCL 28E4200BW 28 inchCổng AV

Cổng AV (viết tắt của Audio Video hay còn gọi là cổng Composite) kết nối hình ảnh cơ bản và thông dụng nhất trên các đồ vật cũng như tivi từ trước tới nay. Cổng kết nối này gồm có 3 dây, với 2 dây âm thanh màu trắng đỏ và một dây hình ảnh màu vàng. Kết nối này xuất hiện trên đầu DVD/ VCD đầu Blu ray hay các đầu phát thông dụng khác.
Kết nối Composite giữa tivi và thứ bên ko kể (đầu đĩa, karaoke)Kết nối Composite giữa tivi và thiết bị bên không tính (đầu đĩa, karaoke)

Kết nối Composite giúp chuyển tải hình ảnh lên tivi mang độ phân giải tín hiệu tối đa chỉ đạt 576i cho cần chất lượng hình ảnh sẽ ko đẹp cũng như âm thanh ko phải chăng. Tuy nhiên, đây lại là cổng kết nối mang độ bền cao nhất với thể lên đến 20 năm.
Cổng kết nối S-Video


Cổng và cáp S-Video trên tivi Samsung

Cổng kết nối S-Video cũng là một cổng kết nối hình ảnh (tức là không mang âm thanh đi theo) nhưng sở hữu khả năng truyền tải những tín hiệu về hình ảnh, màu sắc và các khoảng sáng – tối riêng lẽ bằng bí quyết tiêu dùng hai dây dẫn, một dây truyền hình ảnh, 1 dây khác truyền màu sắc. do vậy, những tín hiệu hình ảnh tivi nhận được đẹp hơn kết nối Composite, mang chất lượng tương đương có DVD hoặc nhỉnh hơn một chút. Thế nhưng, tín hiệu S-Video vẫn không bằng được chất lượng của kết nối Component sẽ được kể tiếp theo.

Kết nối Component (Y/Pb/Pr)


Cổng ra kết nối ComponentCổng ra kết nối Component

So với hai loại kết nối hình ảnh trên, thì kết nối Component được đánh giá là nổi bật hơn cả. những thông tin hình ảnh sẽ được truyền qua cổng Component theo 3 dây dẫn sở hữu 3 màu khác nhau gồm xanh lá cây, xanh dương và đỏ (dây giắc). Kết nối Component mang thể cho phát tín hiệu sở hữu độ chuẩn xác cao và khả năng tái tạo tín hiệu rẻ lên đến độ phân giải 1080p (Full HD). bởi thế, trên mọi các chiếc HDTV của các hãng điện tử quen thuộc như tivi Sony, tivi Toshiba, tivi Samsung, tivi LG hay tivi TCL đều sở hữu hỗ trợ cổng kết nối này.

Kết nối Optical/coaxial


Cổng Optical

Kết nối Optical/coaxial là những cổng kết nối cáp âm thanh 5.1 giúp tivi xuất tiếng xuống loa tivi hoặc âm ly cao cấp. Cáp Coaxial sẽ tái tạo những âm thanh kỹ thuật số theo chiều sâu buộc phải dùng xem các chương trình truyền hình (thời sự, thế giới động vật…) vô cùng yêu thích. Còn cáp Optical với khả năng truyền âm thanh bằng tốc độ ánh sáng nhanh hơn vài chục nghìn lần so sở hữu cáp Coaxial, đồng thời tái tạo âm thanh theo bề nổi và rộng, chính vì vậy cực kỳ yêu thích khi xem phim và các chương trình ca nhạc mang độ hoành tráng và mạnh mẽ của âm thanh ấn tượng.

Tivi Sony được đánh giá là thương hiệu tivi cho âm thanh chuẩn và mạnh mẽ nhất ngày nay, những loại tivi tiên tiến của Sony đều hỗ trợ đầu ra cho cáp Optical (Optical out) cho cần bạn sẽ có thể giải trí âm thanh thấp nhất. Tuy nhiên, 1 số thiết bị hỗ trợ bên cạnh như âm ly đôi trùng hợp có cổng nhận (Optical in), bởi vậy sẽ không thể cho ra âm thanh tốt nhất. Cho bắt buộc, lúc tậu lựa giải trí sở hữu Optical bạn nên buộc phải đầu tư thật kỹ về sự tương thích giữa những thứ để ko khiến cho ảnh hưởng tới chất lượng giải trí mình mong đợi.

Như vậy là bạn đã vừa điểm qua những cổng kết nối cơ bản nhất trên các chiếc tivi ngày nay, hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn phát huy rộng rãi hơn các tính năng trên chiếc tivi mình sở hữu và giúp cho việc xem tivi của bạn trở thành thú vị hơn trước rộng rãi lần.
>>> Xem tiếp: http://suativi24h.com.vn/sua-chua-tivi-tai-ha-noi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét